ดานัง ท่องเที่ยวเวียดนามบรรยากาศสไตล์ยุโรป

คนใดที่กำลังคิดที่ต้องการจะไปท่องเที่ยวเวียดนามหรือกำลังหาตั๋วจองไปกับทัวร์เวียดนามละก็ ขอแนะนำดานังที่เป็นเมืองสำคัญของเวียดนามกลาง มีสมุทรและริมน้ำที่สวยติดอันดับโลก การันตีว่าแม้คุณได้มาเที่ยวดานังสักหนึ่งครั้งคุณจะติดใจแน่ๆ วันนี้พวกเราจึงได้เลือกสรรถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ดานัง มีที่ไหนบ้างมาดูกัน

1. สะพานลอยฟ้าโกลเด้น

เป็นที่เที่ยวที่มีเอกลักษณ์ที่แปลกตาหรือเรียกว่าไม่ซ้ำใครในโลกเลยก็ว่าได้ ขอตรวจสะพานนั้นมีสีเหลืองทองคำพร้อมด้วยรูปปั้นมือยักษ์ที่ชูสะพานเอาไว้ เป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกผลิตขึ้นริมผาบนยอดดอยสูงจากระดับน้ำทะเล ทัวร์เวียดนาม 1,400 เมตร จำเป็นต้องบอกเลยว่าสะพานแห่งนี้เป็นสะพานลอยฟ้าริมเขาหินที่งามที่สุด เพราะว่าสามารถมองเห็นทิวทัศน์มองเห็นได้ 360 องศา ถ้าหากคนไหนกันมาตุนังรวมทั้งไม่สมควรจะพลาดมาที่สะพานแห่งนี้ การันตีว่างามรวมทั้งตระการตาเวอร์วังมากมายๆ

2. บานาฮิลส์

ที่นี่เป็นทั้งสวนสนุก สวนดอกไม้ ร้านอาหาร แล้วก็เป็นโรงแรมสุดหรูในสไตล์หมู่บ้านฝรั่งเศส ที่นี่มีสิ่งที่น่าดึงดูดให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินชมหมู่บ้านประเทศฝรั่งเศส เดินชมดอกไม้หลากสีสัน ไปเล่นเครื่องเล่นของสวนสนุกที่อยู่บนยอดดอย เข้าชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ขอพรที่วัดนิกายเซนแล้วก็วัดสไตล์จีน 9 ชั้น และก็นั่งจิบชาจากร้านชาที่มีวิวที่งามที่สุดในโลก

3. สะพานมังกร http://edition.cnn.com/search/?text=ทัวร์เวียดนาม

เป็นสะพานที่สวยสดงดงามและมีเอกลักษณ์เอามากๆดูแต่ไกลก็เข้าใจดีแล้วว่าเป็นสะพานมังกร แถมมังกรนี้ก็ไม่ใช่มังกรธรรมดาเพราะว่าเป็นมังกรซึ่งสามารถพ่นน้ำได้ รวมทั้งพ่นไฟได้ในตอนกลางคืนในตอนของวันเสาร์รวมทั้งวันอาทิตย์ด้วย สะพานนี้นับได้ว่าเป็นเครื่องหมายของการบรรลุเป้าหมายของเวียดนามบ่งถึงการปฏิสังขรณ์เศรษฐกิจของประเทศ เป็นสะพานที่เชื่อมต่อสองฟากระหว่างฝั่งแม่น้ำฮันที่มีความกว้างเทียบเท่าถนน 6 เลนนั่นเอง

4. วัดหลินอึ๋ง

เป็นรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิมสีขาวที่มีขนาดความสูงกว่า 67 เมตร เป็นสถานที่ที่งามที่สุดในดานังเลยก็ว่าได้ พระพุทธรูปแห่งนี้ตั้งอยู่ในวัดหลินอึ๋งบนเกาะเซินตร่าด้านเหนือของดานัง ตรงนี้สามารถแลเห็นทิวทัศน์สมุทรแล้วก็วิวเทือกเขาได้ในครั้งเดียวกัน ศาลเจ้าแม่กวนอิมที่นี่ยังขึ้นชื่อลือนามในหัวข้อการขอพรที่เกี่ยวกับสุขภาพการทำมาค้าขายรวมทั้งการของลูกด้วย ผู้ใดกันแน่ที่มาถึงที่นี่จำเป็นต้องอย่าลืมมาแวะขอพรกัน

5. หาดหมีเคว

เป็นหาดที่งามและก็เป็นหาดยอดฮิตที่สุดของดานังเลยก็ว่าได้ ตัวหาดมีแนวริมหาดกว้างใหญ่และมีความยาวถึง 10 กิโล จะต้องบอกเลยว่าทรายตรงนี้ขาวละเอียดเดินแล้วนุ่มเท้ามากมายๆแถมสมุทรก็เป็นสีฟ้าอมเขียวใสสะอาด คนใดกันที่เอามาพักผ่อนหย่อนใจแบบชิวๆละก็เสนอแนะเลย

จะต้องกล่าวได้ว่าเมืองดานังนี้มีครบทุกๆอย่างจริงๆไม่ว่าจะเรื่องริมน้ำงาม บรรยากาศดีรวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์เยอะแยะ

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started